Thứ bảy, Ngày 27 tháng 7 năm 2024
Bài viết

CARITAS HUẾ – BAN KHUYẾT TẬT TẬP HUẤN CHĂM SÓC GIẢM NHẸ CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TẠI GIÁO XỨ SƠN QUẢ

Ngày đăng : 2024-04-28 19:06:09 Lượt xem: 1651 người


“Chăm sóc giảm nhẹ là thêm sức sống cho mỗi ngày, không phải chỉ việc thêm ngày cho việc sống. Những người cần chăm sóc giảm nhẹ là những người đang sống và những ai sắp rời cuộc sống”.

Sáng ngày 09/12/2023, Ban Khuyết Tật thuộc Caritas Huế đến với 30 anh chị em cộng tác viên ban bác ái của hai Giáo xứ Thanh Tân – Sơn Quả để cùng nhau tập huấn về chăm sóc giảm nhẹ cho người khuyết tật.

Nữ tu Lucia Hạ Huyền chuyên trách Ban Khuyết Tật khởi đầu buổi tập huấn bằng những bài hát, trò chơi theo nhóm và khởi đi từ đó để mời gọi anh chị em cộng tác viên tham gia vào việc thảo luận nhóm “đâu là điều quan trọng nhất khi chăm sóc anh chị em khuyết tật”. Những câu trả lời xuất phát từ chính các nhóm cũng là một bài học cho tất cả các cộng tác viên hôm nay tham dự tập huấn.

Trong buổi tập huấn này anh chị em cộng tác viên đã được học hỏi và cầm tay chỉ việc các vấn đề thường gặp hằng ngày đối với người khuyết tật và người bệnh từ: thay đổi tư thế, hỗ trợ ăn uống, cách mặc áo quần, cách lăn trở hay đưa người khuyết tật từ giường lên xe lăn cũng như từ xe lăn xuống giường. Những cách thức tưởng chừng như đơn giản nhưng rất nhiều anh chị em làm chưa đúng, vô tình làm cho người khuyết tật và người bệnh phải chịu nhiều cơn đau cùng một lúc. Hơn hết khi làm việc có phương pháp thì người chăm sóc cũng có thể đỡ rất nhiều sức, còn bệnh nhân giảm bớt sự đau đớn trên thân xác và tâm hồn họ được bình an.

Bên cạnh những kiến thức về chăm sóc giảm nhẹ, anh Phaolô Lê Thế Dũng đặc trách Ban Môi Trường của Caritas Huế cũng đã truyền thông về ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường sống đến tất cả cộng tác viên, đồng thời mời gọi anh chị em chung tay góp sức để bảo vệ môi trường sống của mình.

Ban Khuyết Tật rất vui và trân quý những anh chị em cộng tác viên tại Thanh Tân – Sơn Quả, cám ơn anh chị em đã hy sinh yêu thương làm cánh tay nối dài để cùng nhau thăm viếng động viên những anh chị em khuyết tật nơi vùng mình sống. Nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa gìn giữ cũng nung nấu trí lòng chúng con mỗi ngày trên con đường hiệp hành yêu thương ngang qua những cảnh đời kém may mắn.

Văn phòng Caritas Huế

Nguồn: tonggiaophanhue.org/

Xin xem thêm một số hình ảnh:

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TỌA ĐÀM VỀ NGƯỜI NHIỄM HIV TẠI QUẢNG TRỊ

Ngày đăng : 2022-11-30 13:56:57
1651 lượt xem

GIÁO SỞ KIM ĐÔI – HÀNH TRÌNH CÙNG ĐI BÊLEM

Ngày đăng : 2024-01-19 06:27:26
1651 lượt xem

CARITAS HUẾ – BAN KHUYẾT TẬT TẬP HUẤN “KỸ NĂNG ĐỌC SÁCH”

Ngày đăng : 2024-01-19 06:25:51
1651 lượt xem

CARITAS HUẾ – ĐẾN VỚI NGƯỜI NGHÈO

Ngày đăng : 2023-12-22 05:52:51
1651 lượt xem
Tin mới
Hình ảnh
Cầu nguyện