Thứ sáu, Ngày 3 tháng 5 năm 2024
Bài viết

CARITAS HUẾ – ĐẾN VỚI NGƯỜI NGHÈO

Ngày đăng : 2023-12-22 05:52:51 Lượt xem: 1934 người


Ngày 18/7/2023, văn phòng Caritas Huế cùng nhau đến các huyện Phú Lộc, Hương Trà, Phong Điền viếng thăm những người nghèo và người khuyết tật.

Mặc dù đường xa xôi, hiểm trở Cha Anrê Lê Minh Phú – Giám Đốc Caritas Huế vẫn vui bước đến với anh chị em nghèo.  Với nụ cười trên môi và cử chỉ thân tình đã làm cho các gia đình cảm nhận được sự an lành, ấm áp. Dịp này Cha cũng đã trao tiền hỗ trợ xây nhà tình thương, trao xe lăn cho người khuyết tật. Cũng phải nói đến những anh chị em hôm nay được nhận hỗ trợ xây nhà tình thương đều thuộc hộ nghèo, cận nghèo, sống trong những mái nhà tạm rách nát, đông con, thiếu điều kiện sống cơ bản. Với ước mong có được một căn nhà mới che nắng che mưa.

“Chúng ta cảm thấy điều chúng ta đang làm chỉ là một giọt nước trong đại dương. Nhưng đại dương sẽ ít hơn chỉ bởi thiếu đi giọt nước ấy. (Mẹ Têrêsa Calcutta)”. Thật vậy, những việc mà Caritas Huế đang thực hiện chỉ là những giọt nước nhỏ nhưng qua sự góp nhặt giúp đỡ của mọi người thì đại dương yêu thương sẽ được đầy tràn với nghĩa cử thiết thực như giúp đỡ viên gạch, tấm tôn, bao xi măng đủ xây nên những ngôi nhà mơ ước của những người yếu thế, xoa dịu đỡ nâng anh chị em trên con đường “Hiệp hành yêu thương”.

Caritas Huế rất vui mừng vì sự cộng tác của quý Cha, quý thiện nguyện viên đang làm để giúp cho những chị em mình. Hơn hết cám ơn gia đình anh chị Vinh-Tuyết Vinafeed, quý ân nhân, đã hỗ trợ giúp đỡ nhưng căn nhà tình thương, người khuyết tật và người yếu thế có được những hỗ trợ về Y tế, thăm viếng, chăm sóc kịp thời. Còn rất nhiều gia đình nghèo, người khuyết tật, người nhiễm H cần được giúp đỡ ủi an. Ước mong qua sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa Caritas Huế có thể chuyển trao và làm được nhiều hơn nữa.

Gia đình Bà Nguyễn Thị Lệ, thuộc Giáo xứ Thủy Cam, với hoàn cảnh vô cùng khó khăn, phải băng qua con đường mòn hơn 2km mới có thể đến được nhà bà Lệ, ngôi nhà tạm bợ lọt thỏm giữa núi rừng.

 Anh Đê cười rất tươi khi nhận được chiếc xe lăn mà Cha Giám đốc trao, từ nay với sự trợ giúp của người thân anh có thể ra ngoài cùng nhau nhìn ngắm cảnh quan và mọi người.

Gia đình em Xuân với 5 người bị tâm thần (em Xuân nặng nhất), tất cả đều trong nhờ vào tình thương và sự giúp đỡ của cộng đồng.

Gia đình anh chị Lê Văn Nam người đồng bào Tà Ôi, đông con, chỉ dựa vào nương rẫy, với căn nhà tềnh toàng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Gia đình chị Lê Thị Bé thuộc giáo họ Bến Củi, với ước mong có căn nhà mới để có thể ổn định cuộc sống, tránh được mưa bão.

Văn phòng Caritas Huế

Nguồn: tonggiaophanhue.org/


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tin mới
Hình ảnh
Cầu nguyện