Thứ sáu, Ngày 3 tháng 5 năm 2024
Bài viết

CARITAS HUẾ – BAN KHUYẾT TẬT TỔ CHỨC NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI KHUYẾT TẬT 2023

Ngày đăng : 2023-12-21 05:30:31 Lượt xem: 1097 người


Từ năm 1992, với sự thúc đẩy của Liên Hiệp Quốc, ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật được thực hiện với các mức độ khác nhau trên khắp hành tinh. Mục đích của ngày này ngoài việc thúc đẩy sự hiểu biết về các vấn đề khuyết tật và huy động hỗ trợ cho phẩm giá, quyền và phúc lợi của họ, còn nhằm cách nâng cao nhận thức về sự dung nạp người khuyết tật vào mọi khía cạnh của đời sống trong xã hội.

Đón tiếp người khuyết tật và đáp ứng nhu cầu của họ là nghĩa vụ của cộng đồng dân sự và Giáo Hội, bởi vì “ngay cả khi tâm trí hoặc khả năng giác quan và trí tuệ của một người bị tổn thương thì họ vẫn là một chủ thể con người toàn vẹn, với các quyền thánh liêng và bất khả xâm phạm vốn thuộc về mọi thụ tạo con người.” (Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II).

Cùng với tâm tình của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, chúng ta được mời gọi quan tâm và thấu cảm hơn đối với những người khuyết tật, để họ cũng có một cuộc sống quân bình và an lành hơn.

Chúng ta cũng tạ ơn Chúa và Mẹ Maria La Vang đã nhìn đến những mảnh đời kém may mắn của những người khuyết tật. Ngày 02/12/2023 vừa qua, đã quy tụ 65 em khuyết tật đến sinh hoạt, vui chơi và học hỏi tại Nhà Thi Đấu của Tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với sự cộng tác của quý phụ huynh, các cộng tác viên và Nhóm Sinh viên Công giáo Thánh Tâm đã làm cho bầu khí sinh hoạt càng thêm sinh động hơn. Qua các hoạt động như: Bóng đá, Bocce, Ném vòng vào chai, và vẽ tranh có thuyết trình, đã đem lại cho các em sự năng động và vui tươi, tự tin trong việc sáng tạo của mình cũng như vượt qua mặc cảm khuyết tật. Qua đó, chúng ta lại thấy rõ hơn tiềm năng đang ẩn khuất trong tâm hồn các em, chỉ cần có cơ hội để các em thi thố và phát triển khả năng Chúa trao cho các em.

Chỉ trong thời gian 2 giờ đồng hồ đã đem lại cho các em niềm vui tươi và sự tan chảy hết mình của các em. Hầu như các em vẫn còn muốn cùng nhau chơi và chia sẻ với nhau nữa nhưng thời gian không cho phép, ban tổ chức đã thổi còi và chấm dứt các hoạt động, để cùng nhau chia sẻ bữa cơm trưa, và chuẩn bị cho các em lên đường trở về gia đình.

Tạ ơn Chúa đã cho ngày vui của các em được mọi sự bình an. Cám ơn Ban Quản lý Nhà Thi Đấu Tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi. Cám ơn những ai hy sinh âm thầm, công khai giúp cho chương trình tốt đẹp.

Ước mong niềm hạnh phúc và vui tươi trong ngày hôm nay để lại dấu ấn tuyệt đẹp và giúp các em vươn lên trong cuộc sống mỗi ngày, cùng sự yêu thương, quan tâm của quý phụ huynh của mọi thành phần và các Ân nhân xa gần.

Văn phòng Caritas Huế

Nguồn: tonggiaophanhue.org/

Xin xem thêm một số hình ảnh:

   


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tin mới
Hình ảnh
Cầu nguyện