Chủ nhật, Ngày 8 tháng 9 năm 2024
Bài viết

CARITAS HUẾ – BAN KHUYẾT TẬT TẬP HUẤN KỸ NĂNG RÈN LUYỆN SỨC KHỎE TINH THẦN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT, NGƯỜI NHÀ KHUYẾT TẬT VÀ CÁC CỘNG TÁC VIÊN

Ngày đăng : 2024-07-16 00:07:36 Lượt xem: 503 người


 

“Cuộc sống không phải là chuỗi ngày thở dài, mà là những lần nhịp tim ta đập mạnh”

Đối với anh chị em khuyết tật họ không chỉ khuyết tật về thể lý mà còn phải chịu nhiều sự hắt hủi, châm chọc, thiếu tôn trọng của mọi người, làm tinh thần và tâm hồn họ có những buồn phiền xáo trộn. Nhận thấy những điều trên, Ban Khuyết Tật  thuộc Caritas Huế đã đặt ra những câu hỏi để tất cả tham dự viên cùng nhau trả lời. Đó là: Chúng ta cần điều gì trong cuộc sống? Làm thế nào để có thể vượt qua được những trở ngại trên? Sức mạnh tinh thần có ảnh hưởng gì đến anh chị em?

Khóa tập huấn “Kỹ năng rèn luyện sức khỏe tinh thần cho người khuyết tật”, quy tụ 39 anh chị em người khuyết tật, người nhà người khuyết tật, cộng tác viên từ hai Giáo xứ Thanh Tân và Sơn Quả, cùng các anh chị em cộng tác viên tham gia tại Giáo xứ Sơn Quả trong sáng ngày (25/6/2024). Chính sự gặp gỡ, thăm hỏi và cùng nhau sinh hoạt thường xuyên đã làm cho anh chị em ở nơi đây ngày càng vui vẻ đoàn kết.

Dưới hướng dẫn của Nữ tu chuyên trách Lucia Hạ Huyền anh chị em tham dự đã cùng nhau tìm hiểu 8 Sức Mạnh Tinh Thần: sức mạnh đóng gói, phân định, hợp tác, quyết định, đối mặt, điều chỉnh, rút lui và khoan dung. Những sức mạnh tinh thần dường như đã có trong anh chị em tham dự viên, tuy nhiên chưa có người khơi mở và nhắc lại để anh chị em hiểu rõ hơn, dẫn đi từ những câu chuyện ngay trong hoàn cảnh của anh chị em hằng ngày gặp phải, những định nghĩa, những trò chơi đều xoay quanh những gì mà chính anh chị em có thể đã gặp hoặc trãi qua nhưng mình chưa hình dung và chưa biết.

Những sức mạnh tinh thần của anh chị em vừa được học cũng chính là bài học cho Ban Khuyết Tật thuộc Caritas Huế. Chính những chia sẻ thực tế, kinh nghiệm từng trải của anh chị em đã giúp cho Ban có thêm những câu chuyện những chất liệu hay để từ đó có thể lan tỏa cho nhiều câu lạc bộ, nhiều nơi mà Ban có cơ hội đến để tập huấn.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ôm lấy tất cả chúng con là những người còn đang khốn khó về thể lý cũng như tinh thần tìm được nơi Chúa là nguồn bình an, sức mạnh và yêu thương để từ đó chúng con có thể làm nên một cộng đoàn an vui trong Chúa.

Văn phòng Caritas Huế

Nguồn:tonggiaophanhue.org/

Xin xem thêm một số hình ảnh:

   


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TỌA ĐÀM VỀ NGƯỜI NHIỄM HIV TẠI QUẢNG TRỊ

Ngày đăng : 2022-11-30 13:56:57
503 lượt xem

GIÁO SỞ KIM ĐÔI – HÀNH TRÌNH CÙNG ĐI BÊLEM

Ngày đăng : 2024-01-19 06:27:26
503 lượt xem

CARITAS HUẾ – BAN KHUYẾT TẬT TẬP HUẤN “KỸ NĂNG ĐỌC SÁCH”

Ngày đăng : 2024-01-19 06:25:51
503 lượt xem

CARITAS HUẾ – ĐẾN VỚI NGƯỜI NGHÈO

Ngày đăng : 2023-12-22 05:52:51
503 lượt xem
Tin mới
Hình ảnh
Cầu nguyện